Trang chủ
Business of luxury
Tham vọng tận cùng của LVMH
Ngày 24/7, đế chế thời trang xa xỉ Pháp – LVMH đã công bố một hợp đồng tài trợ lên đến 1,24 tỷ euro (1,37 tỷ USD) cho Thế vận hội Paris sẽ diễn ra vào năm sau.
Ngày 24/7, đế chế thời trang xa xỉ Pháp – LVMH đã công bố một hợp đồng tài trợ lên đến 1,24 tỷ euro (1,37 tỷ USD) cho Thế vận hội Paris sẽ diễn ra vào năm sau.
Sự kiện này nhận được nhiều sự quan tâm vì đây là lần đầu tiên LVMH tài trợ dưới tư cách tập đoàn với mức tài trợ cao nhất. Vậy lý do đằng sau chuyện LVMH đưa đến quyết định đầu tư khủng như vậy là gì?
Table of Contents
Thế vận hội Paris 2024 là sự kiện thể thao đa môn diễn ra tại Pháp và các vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Pháp. Năm 2024, sự kiện này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết vì một số lý do. Trước hết, đây là dịp kỷ niệm 100 năm Thế vận hội quay về “kinh đô thời trang Paris”, kể từ năm 1924. Ngoài ra, môn breakdance chưa từng xuất hiện trước đó đã được đưa vào thi đấu với tư cách môn thi chính thức. Breakdance là điệu nhảy đường phố thuộc dòng nhảy hiphop xuất phát từ các bạn trẻ Mỹ gốc Phi và gốc Latinh khu South Bronx (New York) từ những năm đầu thập kỷ 70. Đây cũng là lần đầu tiên các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư sẽ thi đấu cùng ngày trong hạng mục marathon.
Bên cạnh đó, Thế vận hội Paris 2024 còn nhận được nhiều sự quan tâm khi thông tin về việc LVMH trở thành nhà tài trợ cấp cao cho sự kiện được công bố. Theo đó, LVMH sẽ là nhà tài trợ cao cấp nhất trong suốt sự kiện, bên cạnh công ty truyền thông Orange, nhà cung cấp điện EDF, tập đoàn ngân hàng BPCE, công ty dược phẩm Sanofi và “gã khổng lồ” ngành bán lẻ Carrefour.
Từ lâu, các sự kiện thể thao đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” mà các thương hiệu nhắm vào. Mặc dù hàng trăm năm qua, Thế vận hội có những quy định nghiêm ngặt về hoạt động quảng cáo như: vận động viên chỉ được đăng tối đa 7 bài có tên thương hiệu trong suốt thời gian thi đấu; nhà tài trợ cá nhân phải đăng ký với ban tổ chức để được đưa hình ảnh và tên tuổi của vận động viên vào bài đăng chúc mừng,… tuy nhiên, các thương hiệu vẫn luôn cố gắng tận dụng phương thức quảng cáo hiệu quả này.
Trước hết, sự quan tâm của cả thế giới đến Thế vận hội sẽ giúp các thương hiệu tăng mức độ nhận diện. Các thương hiệu tận dụng cơ hội này để xây dựng những giá trị gắn với tinh thần thể thao, sự đoàn kết, cạnh tranh và công bằng. Ngoài ra, Thế vận hội còn là nơi hình thành và củng cố những mối quan hệ với các vận động viên tài năng, từ đó nâng cao uy tín cho thương hiệu.
Lần này, Thế vận hội 2024 đăng cai tổ chức tại Paris – kinh đô thời trang của thế giới. Trong khi đó, LVMH vốn là tập đoàn hàng xa xỉ đứng đầu nước Pháp và là “gã khổng lồ” trong làng thời trang thế giới khi sở hữu hơn 70 thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy, Marc Jacobs,…, vì vậy, việc LVMH trở thành nhà tài trợ cao cấp nhất cho sự kiện này là một cơ hội cực tốt.
Đế chế LVMH góp mặt tài trợ đồng nghĩa rằng các thương hiệu con của tập đoàn cũng có cơ hội đồng hành với Thế vận hội. Cụ thể, Louis Vuitton, Dior và Berluti tài trợ về đồng phục cho vận động viên; Möet Hennessy cung cấp rượu champagne; nhãn hiệu trang sức cao cấp Chaumet chịu trách nhiệm sản xuất huy chương; Sephora là đối tác cho hoạt động rước đuốc Olympic.
Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên tập đoàn thời trang lớn của Pháp LVMH trở thành nhà tài trợ với tư cách tập thể. Trước đó, những thương hiệu con thuộc sở hữu của tập đoàn đã “bắt tay” riêng lẻ như Louis Vuitton tài trợ va li đựng cúp vàng cho World Cup 2022, Dior tài trợ trang phục cho đội bóng đá Paris Saint – Germain,…
Bernard Arnault – chủ tịch kiêm CEO của LVMH đã chia sẻ rằng: “Bằng nhiều cách khác nhau, những thương hiệu của chúng tôi đã trở thành biểu tượng của nước Pháp về sự thanh lịch, táo bạo và thời thượng. Vì vậy, đương nhiên chúng tôi sẽ ủng hộ một sự kiện lớn thu hút sự chú ý của Paris, nước Pháp và cả thế giới. Chỉ một năm nữa thôi, mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn về sông Seine để chứng kiến lễ khai mạc Olympic”.
Chia sẻ về lần đồng hành này, Antoine Arnault – người giám sát môi trường và truyền thông đồng thời là trưởng đoàn đàm phán – thể hiện tinh thần trách nhiệm của một tập đoàn người Pháp đối với sự kiện có ý nghĩa quan trọng được tổ chức tại nước nhà. Oudéa-Castéra – Bộ trưởng Bộ thể thao Pháp cũng đồng tình rằng đây là một sự hợp tác của những điều tuyệt vời nhất, thành phố đẹp nhất thế giới, tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới và sự kiện thể thao lớn nhất thế giới.
Thế vận hội Paris 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ 16/7-11/8/2023 tại thủ đô Paris (Pháp).
Câu chuyện của đầu bếp Christine Hà – Đam mê ẩm thực vượt qua rào cản.
11/10/2024 11:17
Danh sách 5 chiếc đồng hồ tuyệt vời lấy cảm hứng từ động cơ
10/10/2024 16:13
Singapore Airlines Hãng hàng không Châu Á lớn nhất thế giới năm 2024
07/10/2024 10:00
Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 Chiếc xe thể thao phá vỡ mọi thông số của xe thể thao phân khối nhỏ
04/10/2024 14:36
Nguyễn Phúc Tuấn: Tôi thích những thiết kế đến từ một tâm trí lãng mạn, dịu dàng và hợp thời
04/10/2024 15:03
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH AU GROUP
Toà BMC - HN Au Group, số 5 Mạc Thị Bưởi, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
cskh.augroupvn@gmail.com
Hoạt động công ty